Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Làm Đẹp 24h

Làm đẹp 24h là website chuyên cung cấp và chia sẻ về những thông tin, mẹo vặt làm đẹp hay bao gồm làm đẹp cho nam và làm đẹp cho nữ...

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Một hàm răng trắng với nụ cười rạng rỡ mang lại cho bạn sự tự tin và chiếm được nhiều thiện cảm của người đối diện. Rất nhiều người đang lo lắng về những mảng bám và vết ố vàng trên răng gây mất tự tin khi giao tiếp? Hãy yên tâm, chuyên mục sẽ bật mí bạn vài “bí kíp” làm trắng răng bằng baking soda rất đơn giản và hiệu quả.

Baking soda (hay còn gọi là bột nở) không chỉ biết đến là một loại nguyên liệu khá phổ biến trong nấu nướng và làm bánh mà baking soda còn có tính kiềm có tác dụng tẩy rửa, loại bỏ vết bẩn và làm trắng rất tốt. Nó được ứng dụng trong làm đẹp như tẩy da chết, làm sạch da và móng tay móng chân,…trong đó không thể không kể đến công dụng làm trắng răng.

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Bước 1: Trộn baking soda với nước hoặc chanh (nếu sử dụng cả hai càng tốt).

Trộn ½ thìa cà phê bột baking soda với vài giọt nước hoặc chanh vào một tô hoặc cốc nhỏ. Sau đó dùng bàn chải hoặc tăm bông hay chính tay của bạn để chà hỗn hợp vừa trộn lên răng. Ở những nơi có nhiều mảng bám và ố vàng do trà, thuốc lá, cà phê và những thứ khác gây ra, bạn nên chải răng kỹ hơn. Thời gian để baking soda trên răng không quá 2 phút

Lưu ý:

  • Bạn có thể nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào cốc hỗn hợp pha trộn ở trên để hỗn hợp baking soda phủ kín bàn chải và bắt đầu đánh răng như bình thường. nhưng tập trung vào các kẽ răng và nơi có nhiều mảng bám.
  • Bạn không nên đánh răng quá hai phút, vì baking soda có tính kiềm có thể làm mòn men răng nếu để quá lâu. Chuyên mục khuyên bạn nên đánh răng theo chiều lên/xuống, không nên đánh răng ngang vì nó rất dễ gây tổn thương nướu và lợi.
  • Ngoài ra, bạn có thể làm ướt bàn chải, sau đó nhúng trực tiếp vào bột baking soda, bột sẽ tự dính vào lông bàn chải. Tuy nhiên, nếu làm theo cách này, hương vị của baking soda sẽ rất mạnh.

Bước 2: Súc miệng.

Nhổ baking soda ra và súc miệng thật kĩ bằng nước hay nước súc miệng, sau đó rửa thật kĩ bàn chải đánh răng.

Bước 3: Thực hiện mỗi ngày.

Bạn nên lặp lại quá trình đánh răng bằng baking soda mỗi ngày trong một hoặc hai tuần đầu tiên kể từ ngày thực hiện. Bạn sẽ thấy sự khác biệt nhỏ về độ trắng của răng sau vài ngày, và thấy răng trắng lên rõ rệt sau 1-2 tuần thực hiện.

Sau một đến hai tuần đánh răng bằng baking soda mỗi ngày, chúng ta giảm xuống chỉ thực hiện một đến hai lần một tuần vì tính chất mài mòn của baking soda có thể làm hỏng men răng nếu thực hiện quá thường xuyên.

Không nên thay thế việc đánh răng bằng kem đánh răng hằng ngày bằng việc đánh răng bằng baking soda. Thường xuyên đánh răng bằng kem đánh răng sẽ giúp chống sâu răng, loại bỏ mảng bám, phòng chống bệnh nướu răng và giữ hơi thở thơm mát trong khi sử dụng baking soda chỉ có tác dụng làm trắng chứ không có tác dụng kháng khuẩn trên răng một cách hiệu quả.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article