Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Làm Đẹp 24h

Làm đẹp 24h là website chuyên cung cấp và chia sẻ về những thông tin, mẹo vặt làm đẹp hay bao gồm làm đẹp cho nam và làm đẹp cho nữ...

5 cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà bạn nên biết

Cách giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà
Cách giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà

Hiện nay tình trạng béo phì tăng cân đang ngày càng phổ biến hơn, do đời sống con người ngày càng hiện đại hóa. Việc tăng cân, béo phì không kiểm soát sẽ gây ra hậu quả, nặng nề về bệnh tật.  Để tránh xa biến chứng bệnh tật nguy hiểm từ vấn nạn này thì mọi người không nên bỏ qua 6 cách giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà được chia sẻ trong bài viết này.

Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày là cách giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả bạn có thể chỉ cần tập thể dục ít hơn mức bạn nghĩ. Một nghiên cứu mới cho thấy những người tập thể dục chăm chỉ 30 phút mỗi ngày bằng cách chạy bộ, đi xe đạp, leo cầu thang hoặc tập chung với huấn luyện viên của mình sẽ giảm cân nhiều hơn những người tập một tiếng.

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày là cách giảm cân hiệu quả
Tập thể dục 30 phút mỗi ngày là cách giảm cân hiệu quả

Vì vậy nghiên cứu này sẽ giúp những người làm việc văn phòng ngồi nhiều, những người bận rộn sẽ có thêm động lực để giảm cân tốt hơn. Chỉ cần một bài tập đơn giản với thời lượng ít cũng giúp cho người tập đốt cháy năng lượng, có thêm động lực để tập luyện và hướng theo lối sống lành mạnh mỗi ngày.

Cân bằng chế chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm cân an toàn

Ăn uống lành mạnh có nghĩa là bạn phải hạn chế tối đa những thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhiều calo, và có ít giá trị dinh dưỡng như các loại thực phẩm chiên rán, thức ăn chế biến sẵn, thịt đỏ, và tất cả các loại sản phẩm chế biến từ sữa nguyên chất. Nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho công việc, học tập và sinh hoạt hàng ngày của mình.

Cách giảm cân hiệu quả là hãy cân bằng chế độ ăn uống phù hợp
Cách giảm cân hiệu quả là hãy cân bằng chế độ ăn uống phù hợp

Với phương pháp giảm cân này đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch cho thực đơn ăn uống của mình bao gồm các loại rau củ quả, cá, đậu, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt...

Uống nhiều nước lọc cũng là một cách giảm cân hiệu quả

Khi uống nước lạnh cơ thể sẽ phải tốn một phần năng lượng để làm nóng nước đó lên, vì cơ thể chỉ hấp thụ được nước ấm. Nhờ vậy một phần calo sẽ được đốt cháy để tạo thành năng lượng.

Uống nhiều nước lọc hơn giúp giảm cân hiệu quả
Uống nhiều nước lọc hơn giúp giảm cân hiệu quả

Uống nước thường xuyên cũng có thể làm cho cơ thể cảm thấy no và không muốn ăn. Trước khi ăn khoảng 30 phút bạn nên uống nước vào để hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây là cách giảm cân nhanh nhất đang được các chị em phụ nữ áp dụng rộng rãi.

Thực hiện chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Đây là cách giảm cân mà đang được nhiều chị em áp dụng vì chỉ trong vòng 4 ngày đã thấy hiệu quả. Bạn chỉ cần chia nhỏ bữa ăn của mình thành 6 bữa thay vì 3 bữa chính trong một ngày như trước đây. Cách này giúp bạn hạn chế cơn đói giữa buổi đồng thời cơ thể sẽ hấp thụ năng lượng một cách chậm rãi nhất.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày cũng là một cách giảm cân hiệu quả
Chia nhỏ bữa ăn trong ngày cũng là một cách giảm cân hiệu quả

Khi áp dụng cách này bạn lưu ý không nên để đến khi đói rồi mới ăn, những bữa ăn nhỏ này sẽ giúp bạn cung cấp liên tục những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ngủ đủ và sâu giấc là cách giảm cân không phải ai cũng biết

Ngủ đủ và sâu giấc là một cách giảm cân không phải ai cũng biết
Ngủ đủ và sâu giấc là một cách giảm cân không phải ai cũng biết

Ngủ đủ giấc, giảm nhiệt độ phòng và tắt đèn đi ngủ là phương pháp giảm cân phổ biến khi ngủ. Theo một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng những người có giấc ngủ ít hơn 8 tiếng một đêm sẽ có xu hướng thèm ăn, ăn nhiều và lười tập thể dục dẫn đến sự tăng cân không kiểm soát. Luôn giữ nhiệt độ phòng chỉ từ 19 độ C và đảm bảo phòng ngủ không có ánh đèn sẽ giúp hormone melatonin sản sinh để cơ thể tăng cường nhiều chất béo nâu đốt cháy calo.

Như vậy bài viết này làm đẹp 24h vừa chia sẻ tới bạn 6 cách giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà. Hy vọng với những cách trên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

Chúc bạn thành công...!!!

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article